Cách chuyển file scan sang word đơn giản, nhanh chóng

Các bạn thường xuyên phải làm việc với file scan và các bạn đang muốn nó sang file word? Vậy bạn đã biết cách chuyển file scan sang word chưa? Sau đây Caiwin.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách chuyển từ file scan sang file word trong bài biết sau đây nhé!

1.Các cách chuyển file scan sang word:

Hiện nay, có 3 cách chuyển từ scan sang word phổ biến nhất đó là chuyển file qua phần mềm và chuyển trực tuyến trên trang web. Xin mời các bạn cùng theo dõi !

1.1. Chuyển file bằng cách sử dụng phần mềm ABBYY FineReader.

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào website: https://www.abbyy.com/en-apac/finereader/ để tải trình duyệt và cài đặt vào máy tính của bạn nhưng hãy lưu ý đây là phần mềm có trả phí nhé.

Bước 2:  Sau khi đã cài đặt xong, bạn hãy mở phần mềm lên. Giao diện chính sẽ hiện lên các mục cho bạn lựa chọn. Nhấn đúp chọn vào mục chuyển đổi thành file Microsoft Word.

Lúc này, máy sẽ xuất hiện phần cửa sổ chọn file tài liệu. Bạn hãy nhấn vào file muốn chuyển đổi rồi ấn vào open để mở file. Đây là một trong những bước cơ bản nhất trong cách chuyển file scan sang word mà Limosa chia sẻ đến bạn.

Bước 3: Bước tiếp theo, các bạn hãy thiết lập một số chỉnh sửa trước khi tiến hành sửa file như: ngôn ngữ, giữ lại đầu trang, trang có chân và đánh số trang hay không, giữ lại hình ảnh hay không. 

ngoài ra, bạn có thể cài đặt một số tùy chọn khác theo ý mình  bằng cách nhấn vào thiết lập định dạng, OCR trên thanh công cụ

Bước 4:  Nhấn vào chuyên mục chuyển đổi thành word. Trên giao diện chính lúc này sẽ xuất hiện của sổ lưu file. Các bạn chỉ cần chọn vị trí mục mà các bạn muốn lưu, đặt tên cho file và chọn save để lưu file dạng docx .

Đến đây là các bạn đã  hoàn thành Cách chuyển file scan sang word thành công rồi.

1.2 Cách chuyển file scan sang word ngay trên giao diện OCR Editor của phần mềm.

Bước 1: Vào phần mềm ABBYY FineReader, ngay trên giao diện chính của phần mềm, ấn chọn vào mục  mở trong OCR Editor hiển thị trên màn hình.

Bước 2: Nhấn chọn file muốn chuyển đổi trên cửa sổ tài liệu rồi chọn open.

Bước 3: Khi đã chọn được file, trên cửa sổ giao diện OCR editor sẽ hiện ra bên phải là file bạn muốn chỉnh sửa, bên trái là phần file scan.

Phía trên file scan sẽ xuất hiện những mảng màu xanh lá. Đó là những phần mà phần mềm không nhận diện được chính xác để chuyển đổi. Khi bạn nhấn vào nhưng mảnh xanh đó, bên dưới sẽ xuất hiện khung văn bản cho bạn chỉnh sửa.

Bước 4: Sau khi đã chỉnh sửa xong, các bạn chọn vào mục lưu dưới dạng trong thẻ tệp và chọn mục tài liệu Microsoft word.

Xuất hiện cửa sổ thư mục cần lưu. Đặt tên, chọn vị trí lưu cho file và ấn save. Vậy là các bạn đã  hoàn thành Cách chuyển file scan sang word .

Ngoài việc sử dụng phần mềm chuyển file scan sang Word thì phần mềm còn có rất nhiều tính năng hữu ích khác như chuyển sang file PDF, chuyển sang Microsofts excel,.. các bạn có thể tìm hiểu và sử dụng nhé!

1.3 Chuyển đổi file bằng cách Sử dụng trang web trực tuyến onlineocr.net.

Phương pháp chuyển đổi này hầu như đa số sử dụng cho các văn bản bằng tiếng anh. Tuy có thể dùng cho chuyển đổi văn bản tiếng Việt nhưng một số từ sẽ bị lỗi font, nhảy chữ và xuất hiện một số lỗi khác. Vậy nên mọi người nên cân nhắc trước khi sử dụng cách này.

Bước 1: Truy cập vào website https://convertio.co/vn/ocr/ ngay tren máy tính của bạn. Phần mềm này sẽ cho bạn sử dụng miễn phí 10 lần đầu tiên. Hết 10 lần sử dụng, nếu muốn dùng tiếp các bạn sẽ phải đăng ký thành viên với hệ thống.

Bước 2: Sau khi đã vào được giao diện website, bạn hãy chọn trai tập tin lên. Bạn bấm vào From Computer để tại tập chọn file cần chuyển, ngoài những file có trong máy, các bạn có thể tải lên các tập tin từ google drive, tập tin từ dropbox hoặc chèn các link liên kết của tập tin bằng cách chọn các biểu tượng tương ứng trên giao diện.

Nếu tập tin của bạn được tải lên từ máy tính, lúc này sẽ xuất hiện hộp thoại open, các bạn chọn đến file scan cần chuyển sang định dạng word và nhấn chọn open.

Bước 3: Chọn ngôn ngữ phù hợp để các thao tác được sử dụng dễ dàng hơn. Bước này các bạn sẽ chọn tất cả các ngôn ngữ được sử dụng trong tài liệu.

Bước 4: Sau khi chỉnh sửa thành công, Các bạn hãy nhấn chọn vào Output Format & Cài đặt, chọn định dạng đầu ra là Microsoft Word Document (.docx). Ngoài ra, trang web còn hỗ trợ chuyển sang các file khác như Excel, PowerPoint, PDF, Text Document…

Bước 5: Nhập CAPTCHA để tiếp tục các bước mà Limosa hướng dẫn bạn cách chuyển file scan sang word .

Trước khi save file vào máy, trình duyệt trang sẽ bắt bạn phải xác nhận không là người máy, bạn có thể nhập một mã captcha được yêu cầu hoặc nhấn chọn vào ô “Tôi không phải người máy” và chọn đổi. 

Sau đấy chờ khoảng 1-2 phút để máy xử lý yêu cầu. Khi máy đã thực hiện quá trình chuyển file scan thành file word thành công, bạn hãy nhấn chọn vào tải về. Lưu tên file, chọn vị trí vậy là bạn đã chuyển đổi thành công.

Trên đây là những cách hướng dẫn bạn cách chuyển file scan sang word chính xác nhất. Nếu có bất cứ thắc nào, hãy liên hệ chúng tôi qua website Caiwin.vn để được giải đáp kịp thời nhé !

Add Comment