Hướng dẫn cách hiện Sheet trong Excel đơn giản, nhanh chóng

Khi thao tác trên Excel, bạn vô tình làm mất thanh sheet và loay hoay không biết làm thế nào để có thể hiện sheet trong excel. Dưới đây là các bước mà Cẩm nang công nghệ Caiwin.vn đã tổng hợp giúp bạn khắc phục lỗi excel không hiện sheet.

1. Sheet Tab trong Excel được hiểu là gì?

Bạn có thể thấy các Sheets xuất hiện ở thanh ngang dưới trang tính của mình. Khi các Sheets này hiển thị, bạn có thể làm việc, di chuyển và kiểm soát File của mình được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn thao tác nhầm, file excel bị ẩn sheet sẽ khiến bạn không thể tiếp tục thao tác và làm việc.

Đối với trường hợp này, bạn hãy bình tĩnh, không cần quá lo lắng nhé. Bởi ngay phía bên dưới đây, Cẩm nang công nghệ Caiwin sẽ đưa ra cách xử lý và khắc phục lỗi này.

2. Các cách hiện sheet trong Excel đơn giản và nhanh chóng

Khi mở Excel lần đầu tiên, bạn sẽ thấy các sheet được hiển thị mặc định sẵn có ở phía dưới cùng, khi đó người dùng chỉ cần thao tác dễ dàng ngay trên các sheet đó. Nhưng nếu như khi mở file Excel, bạn lại không thấy tab Sheet này thì rất có thể file Excel đó đã được vô hiệu hóa không cho hiển thị tab sheet này. 

Để khắc phục tình trạng đó, bạn hãy kiểm tra, cho phép hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, lúc đó bạn sẽ thấy sheet được hiển thị. Như vậy, bạn đã có thể làm việc trên sheet đó rồi.

Nếu excel không hiển thị sheet, bạn hãy thực hiện các cách hướng dẫn của Cẩm nang công nghệ Caiwin dưới đây:

– Cách 1: Người dùng hãy chọn một Sheet bất kỳ trên thanh bar chứa Sheet → Nhấp chuột phải → Bấm chọn Unhide (Không ẩn – hiển thị lại).

– Cách 2: Để Excel hiển thị tất cả các sheet có trên Excel, bạn hãy bấm chọn tổ hợp phím tắt Alt + 11. Bạn chọn những Sheet tab bị mất rồi sau đó chọn lại phần Visible để sheet hiện ra.

– Cách 3: Nếu mất cả Sheet Bar, không thấy cái nào cả thì bạn sẽ không thể áp dụng cách 1 được. Với lỗi mất Sheet này trên Excel, bạn cần xử lý theo các bước sau: 

Bước 1: Bạn hãy nhấn vào File tại giao diện chính của Excel.

Bước 2: Kéo xuống bên dưới và nhấn chọn mục Options.

Bước 3: Bấm chọn mục Advanced.

Bước 4: Cuối cùng, bạn hãy bấm chọn Show sheet tabs tại mục Display options for this workbook và click vào “OK”.

Như vậy, bạn đã hiện sheet trong Excel thành công!

3. Cách ẩn hoặc hiện 1 sheet bất kỳ trong Excel

Trong Excel, bất cứ File nào cũng cần phải có ít nhất một Sheet hiển thị ra và đây là sheet duy nhất bạn không thể ẩn. Bên cạnh đó, bạn có thể ẩn cùng lúc nhiều Sheet khi dùng Excel nhưng lại không thể hiển thị cùng lúc nhiều Sheet ẩn.

Nếu muốn ẩn hoặc hiện 1 sheet Excel bất kỳ, bạn hãy thực hiện như sau:

Để ẩn sheet → bạn nhấn chuột phải vào tên sheet cần ẩn → và chọn Hide để ẩn.

Hoặc dùng tổ hợp phím: Alt + H + O + U + S

Để hiển thị sheet → bạn nhấn chuột phải vào tên sheet bất kỳ → và nhấn chọn Unhide để hiển thị.

Hoặc dùng tổ hợp phím: Alt + H + O + U + H

Trong phần Unhide → bạn chọn sheet mà mình cần hiển thị → click chuột vào “OK” là được.

Như vậy, những sheet bị ẩn sẽ được hiển thị trở lại.

Lưu ý: Khi Sheet trong Excel hiện trở lại, bạn chỉ được phép thực hiện lần lượt từng Sheet. 

4. Cách di chuyển hoặc sao chép các sheet giữa workbook trong Excel

Để có thể di chuyển và sao chép các sheet giữa workbook trong Excel, bạn hãy thực hiện theo quy trình dưới đây của Cẩm nang công nghệ Caiwin nhé!

  • Đầu tiên bạn chọn 1 sheet có tên và nhấp chuột vào tab của nó.
  • Tiếp theo, bạn vừa giữ chuột đồng thời vừa kéo Sheet ra.
  • Cuối cùng bạn hãy bấm chọn Workbook bạn muốn copy sheet rồi nhấn thả con trỏ chuột giữ sheet của bạn vào đấy.

Thao tác này trong Excel được gọi là di chuyển vị trí sheet chứ không phải là copy sheet, chính vì vậy, sheet ở vị trí cũ sẽ không còn tồn lại nữa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ lại Sheet cũ và tạo một bản khác trong Excel để copy sheet cũ vào trong sheet mới, Caiwin sẽ chia sẻ cách sau:

– Copy sheet trong Excel vào Workbook mới:

Bạn sẽ thực hiện các thao tác đã được chia sẻ phía trên và làm thêm một thao tác vô cùng đơn giản nữa là giữ phím Ctrl trước khi thả con trỏ chuột để Copy sheet trong Excel.

Đây là một cách đơn giản để copy sheet trong Excel ở cả 2 Workbook, để biết bạn có làm đúng không thì bạn cần phải chú ý đến dấu (+) trong quá trình thao tác nếu có nghĩa là bạn đã thực hiện đúng copy sheet trong Excel.

– Cách di chuyển và sao chép nhiều sheet trong Excel

Trong trường hợp bạn muốn di chuyển và copy sheet trong Excel nhiều sheet một lúc, bạn cần phải xác định các sheet mà bạn muốn di chuyển và copy trước lúc thực hiện thao tác. Để chọn Sheet, bạn hãy nhấn và giữ phím Shift hoặc Ctrl. 

Lưu ý: Nếu một trong số những Sheet bạn muốn dùng để copy hoặc di chuyển thuộc vào Excel Table thì thao tác này sẽ không được thực hiện.

Trên đây là những chia sẻ của Cẩm nang công nghệ Caiwin giúp bạn khắc phục tình trạng excel không hiện sheet. Nếu muốn biết thêm nhiều kiến thức hay ho về công nghệ, hãy truy cập vào website: Caiwin.vn bạn nhé!

Add Comment