Caiwin.vn - Blog Công Nghệ Cho Mọi Nhà

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại thành công 100%

Đổi mật khẩu wifi bằng số điện thoại đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, bởi lẽ nó dễ dàng và tiện lợi dễ sử dụng đối với các hộ gia đình.Chính vì vậy Caiwin.vn sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại của các nhà mạng sau.

cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại

1. Tại sao bạn cần đổi mật khẩu wifi ?

Chúng tôi sẽ đưa ra một số lý do chính như sau để các bạn tham khảo khi mà bạn thấy wifi nhà mình mắc phải nhé:

  • Bạn thấy wifi nhà mình đang sử dụng có hiện tượng bị chậm khi bạn đang xem ti vi hoặc điện thoại, bạn nghi ngờ có người khác sử dụng trái phép wifi nhà mình thì bạn nên đổi mật khẩu wifi.
  • Bạn cho nhiều người mật khẩu wifi nhà mình nên bạn muốn đổi mật khẩu mới.
  • Hay đơn giản bạn muốn đổi mật khẩu cho dễ nhớ phù hợp với sở thích của mình

Xã hội ngày càng phát triển giúp cuộc sống của con người trở nên thông minh hơn và dễ dàng hơn. Việc sáng tạo ra nhiều cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là một trong những minh chứng đã chứng minh cho sự phát triển vượt bậc của công nghệ. 

tại sao phải đổi mật khẩu wifi

2. Các cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều nhà mạng cho phép chúng ta thay đổi mật khẩu wifi trên điện thoại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay một số cách đổi mật khẩu wifi trên điện thoại rất dễ dàng phù hợp với mọi đối tượng sử dụng ngay sau đây:

2.1 Đổi mật khẩu wifi Viettel trên điện thoại:

cách đổi mật khẩu wifi Viettel khá đơn giản,bạn có thể đổi mật khẩu từ xa mà không cần truy cập vào modem của nhà mạng được thực hiện qua các bước sau:

  • Bước 1: Tải App My Viettel về điện thoại của bạn

App My Viettel là App phổ biến cung cấp cho người dùng nhưng tính năng phổ biến như tra cứu, thanh toán, dự trữ..trong đó tính năng quản lý kết nối thiết bị wifi cho người dùng dễ quản lý và thay đổi mật khẩu bất cứ lúc nào.

Bạn có thể tải ứng dụng này trên google CH play,trường hợp bạn đang dùng hệ điều hành IOS thì có thể tải ứng dụng My Viettel trên cửa hàng App Store.

bước 1 đổi mật khẩu wifi viettel
  • Bước 2: Bạn đăng nhập vào tài khoản My Viettel bằng số điện thoại của mình muốn thay mật khẩu.
bước 2 đổi mật khẩu wifi viettel
  • Bước 3: Bạn truy cập vào tài khoản Internet mà bạn dùng để đăng ký gói dịch vụ wifi của Viettel.Trong trường hợp bạn không thấy tài khoản internet trong danh sách bạn hãy bấm tùy chọn thêm tài khoản sau đó bấm vào biểu tượng mũi tên ngay bên dưới tên tài khoản và chọn hợp đồng internet tương ứng.
bước 3 đổi mật khẩu wifi viettel
  • Bước 4: Bạn thực hiện nhấn vào quản lý modem wifi nằm góc phải của phần tiện ích để ứng dụng tiếp nhận thông tin của thiết bị.Nếu hệ thống báo lỗi bạn hãy kiên nhẫn làm lại các bước như trên.
bước 4 đổi mật khẩu wifi viettel
  • Bước 5: Trong giao diện quản lý modem wifi bạn hãy bấm chọn để đổi mật khẩu và bạn điền mật khẩu mới 

.Trên đây là cách đổi mật khẩu đơn giản nhất và để thực hiện trên chính chiếc điện thoại của bạn mà không tốn nhiều thời gian cũng như kiến thức về công nghệ ai cũng có thể thực hiện được.

2.2 Đổi mật khẩu wifi cho mạng FPT trên điện thoại:

Giống như đổi mật khẩu wifi cho mạng Viettel trên điện thoại di động bạn đổi mật khẩu wifi cho mang FPT có sử dụng cáp quang bạn không phải truy cập vào modem của nhà cung cấp. Đối với mạng  FPT thì đơn giản hơn, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn tải ứng dụng FPT của mạng FPT về máy điện thoại của mình,bạn vào phần google CH play của Android hoặc ứng dụng Apps Store của IOS .
  • Bước 2: Bạn mở ứng dụng đã tải về rồi nhập số điện thoại tương ứng đăng ký mật khẩu wifi đã đăng ký internet .Danh sách sử dụng sẽ hiển thị ra bạn kích hoạt hợp đồng internet cần quản lý và bấm hoàn tất.
bước 2 đổi mật khẩu wifi fpt
  • Bước 3: Màn hình ứng dụng sẽ hiển thị bạn vào phần quản lý modem bạn bấm chọn đổi mật khẩu và điền mật khẩu mới vào là được.
bước 3 đổi mật khẩu wifi fpt

Với cách đổi mật khẩu này bạn có thể dễ dàng thay đổi mật khẩu mà không cần chờ bất kỳ thông báo nào,đơn giản đối với người sử dụng.

2.3 Cách đổi mật khẩu wifi VNPT bằng điện thoại:

Cũng như các mạng khác đổi mật khẩu trên VNPT cũng vô cùng đơn giản và hiệu quả, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn vào wifi đã kết nối với mạng VNPT rồi mở quá trình duyệt như chrome, safari…trên điện thoại và gián địa chỉ IP,tên,user và password.
bước 1 đổi mật khẩu vnpt
  • Bước 2: Bạn nhập tên và mật khẩu để đăng nhập vào giao diện của modem wifi.
bước 2 đổi mật khẩu vnpt
  • Bước 3: Bạn thấy xuất hiện bảng thông tin Router hiện ra, bạn chọn mục wireless, rồi chọn tên và mật khẩu ( wireless security – password ) mới mà mình muốn thay đổi sau đó chọn lưu và khởi động lại modem là bạn đã hoàn tất.
bước 4 đổi mật khẩu vnpt

Lưu ý: Riêng đối với mạng VNPT khi thay đổi mật khẩu thành công thì chỉ có máy tính kết nối với modem mới có thể tự động đăng nhập mà không cần nhập lại mật khẩu,con các thiết bị khác khi dùng mật khẩu cũ đều phải thay đổi lại bằng mật khẩu mới.

Mình giới thiệu cho các bạn cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại nhanh,đơn giản với ba nhà mạng khác nhau. Tuy mình chỉ giới thiệu ba nhà mạng tiêu biểu nhưng giúp cho các bạn phần nào hiểu về cách thức và lợi ích của việc thay đổi mật khẩu wifi như thế nào tới các bạn đọc.Các bạn tham khảo và cho mình ý kiến vào phần bình luận phía dưới nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Related news

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here